ความไม่หวั่นไหว
ภิกษุทั้งหลาย
! ความหวั่นไหวเป็นโรค เป็นหัวฝี เป็นลูกศร เพราะเหตุนั้นแล ตถาคตจึงเป็นผู้ไม่หวั่นไหว ปราศจากลูกศรอยู่
การเป็นผู้ไม่หวั่นไหว
พึงไม่กำหนดหมาย รูปของเรา เสียงของเรา
กลิ่นของเรา รสของเรา โผฏฐัพพะของเรา ธรรมารมณ์ของเรา
การเป็นผู้ไม่หวั่นไหว
พึงไม่กำหนดหมาย จักขุวิญญาณของเรา โสตวิญญาณของเรา ฆานวิญญาณของเรา
ชิวหาวิญญาณของเรา กายวิญญาณของเรา และมโนวิญญาณของเรา ความเสวยอารมณ์สุข ทุกข์ ไม่ใช่สุข
ไม่ใช่ทุกข์ของเรา
*เพราะมีเราทุกข์จึงมี เมื่อรู้แจ้งว่าไม่มีเรา ความหวั่นไหว ย่อมไม่มี*
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น